Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Những lợi ích máy nước nóng năng lượng mặt trời đem lại

Những lợi ích máy nước nóng năng lượng mặt trời đem lại

Trong thời buổi vật chất ngày càng leo thang như hiện nay thì việc tìm đến một giải pháp sử dụng các thiết bị điện một giải pháp tiết kiệm điện năng nhất và vẫn tạo sự thoải mái cho mọi thành viên của gia đình trong việc sinh hoạt.”Máy nước nóng năng lượng mặt trời” giải pháp tiết kiệm-an toàn cho mọi nhà. Nhưng loại máy nước nóng sử dụng năng lượng xanh này mang đến những lợi ích gì, sử dụng có đảm bảo hay không thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.  
Không phải tự nhiên mà máy nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được nhiều người sử dụng một cách rộng rãi hiện nay. Có thể thấy được nhu cầu sử dụng nước nóng trong mỗi gia đình đang ngày càng tăng lên, không chỉ sử dụng để tắm mà còn dùng để đun nấu giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Dưới đây là những lý do khiến nhiều gia đình tin dùng và ngày càng ưa chuộng.
may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi.png
1. Tính an toàn
Máy nước nóng năng lượng mặt trời không sử dụng điện hay gas để làm nóng nước mà dùng nhiệt lượng quang năng của mặt trời. Hệ thống hoạt động theo nguyên lý đ\ối lưu nhiệt hay còn gọi là hình thức “biến đổi quang năng thành nhiệt năng” và bẫy nhiệt lượng. Năng lượng mặt trời được hấp thụ tại bề mặt thiết bị sẽ bị đun nóng nước
2. Tiết kiệm chi phí
Với cách sử dụng năng lượng xanh này thì có thể thấy được chi phí ban đầu bỏ ra để đầu tư cho thiết bị máy nước nóng năng lượng mặt trời là khá cao, nhưng sau một thời gian sử dụng bạn có thể thấy rõ ràng số tiền bạn bỏ ra để đầu tư là hoàn hoàn toàn đúng đắn. Bởi theo ước tính thì sử dụng một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn có thể tiết kiệm khoảng 2KWh mỗi ngày vào giờ cao điểm, tương ứng với 2.600/KWh, tính ra mỗi năm bạn có thể kiệm được một khoản tiền mà vẫn có nước nóng sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, vừa góp phần vào việc bảo vệ môi trường cũng như là sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.
3.  Mức độ tiện nghi
Khi sử dụng máy nước nóng bằng điện hoặc gas trực tiếp thì hầu như lượng nước nóng hầu như chỉ để sử dụng để tắm còn việc nấu ăn hay một số việc khác thì sử dụng rất hạn chế. Nhưng với máy nước nóng năng lượng mặt trời thì nước được làm nóng liên tục trong ban ngày và được tích trữ trong bình bảo ôn giữ nóng lên tới 72h. Đồng thời bạn có thể thiết kế đường dẫn ống nước nóng đến từng phòng cần thiết và sử dụng liên tục khi trời có nắng.
4. Thân thiện môi trường
Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 500 lít bạn sẽ giảm thiểu được lượng khí thải CO2 tương đương với một chiếc xe được vận hành 10.000 km.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét